Dược Hà Tây, tự hào hành trình nửa thế kỷ

Với mục tiêu phát triển bền vững và duy trì vị thế Top 10 công ty sản xuất dược hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn ra các thị trường quốc tế, Dược Hà Tây đã không ngừng học hỏi, sáng tạo, tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị máy móc phục vụ cho quá trình sản xuất.
50 năm xây dựng và trưởng thành, công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho việc đổi mới trang thiết bị công nghệ, thay thế các thiết bị lạc hậu công suất thấp bằng thiết bị tối tân, ưu việt, dựa trên nguyên tắc đảm bảo các yêu cầu của WHO.
Hiện nay, Dược Hà Tây sở hữu dây chuyền sản xuất khép kín, được xây dựng lắp đặt và vận hành theo tiêu chuẩn GMP- WHO, phòng kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn GLP, hệ thống kho tàng theo tiêu chuẩn GSP.

Không chỉ tập trung đầu tư vào vào dây chuyền sản xuất hiện đại, Dược Hà Tây còn chú trọng tới việc cải tiến và phát triển sản phẩm mới, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng.
Trong những năm qua, Dược Hà Tây đã thành công khi liên doanh và chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc với các hãng có uy tín trên thị trường như hãng Lyka của Ấn Độ, hãng Ampharco của Mỹ... Theo Dược sĩ Lê Văn Lớ, tới đây, công ty sẽ tiếp tục hợp tác với các hãng dược đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… để sản xuất ra nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người Việt.

                                                                               Phòng kiểm nghiệm sản phẩm.
                                                                            Dây chuyền đóng thuốc tra mắt.

Bên cạnh đó, việc phát huy chất xám và đưa công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước vào thực tiễn cũng là hướng đi mà Dược Hà Tây đang triển khai mạnh mẽ. Để làm được điều này, công ty đã liên kết chặt chẽ, phối hợp nghiên cứu với các viện, trường, tiến hành chuyển giao đề tài… nhằm mang đến cho cộng đồng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt. Mới đây, công ty đã hợp tác với bác sĩ Phan Ngọc Minh - Giám đốc Viện nghiên cứu sinh học Đông Nam Á để triển khai thành công việc sản xuất Bosunamin và Bosunamin Kids có chứa đạm thủy phân từ máu ngựa là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ suy dinh dưỡng, còi xương chậm tăng cân, người cao tuổi ăn uống kém, người mới ốm dậy.

Nếu như trước đây, Dược Hà Tây chủ yếu bán buôn và bán lẻ hàng hóa trong địa bàn tỉnh thì đến nay, công ty đã thành lập các chi nhánh, mở rộng hệ thống phân phối ra nhiều tỉnh, thành phố lớn và đang từng bước đưa hàng xuất khẩu sang các thị trường khu vực như Lào, Campuchia, Nigeria… Bên cạnh đó, công ty cũng quan tâm đến quy trình đào tạo, phổ cập kiến thức sử dụng thuốc an toàn, thiết lập hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn giúp việc phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng được nhanh chóng, thuận tiện.

Trong năm nay, giá trị tổng sản lượng của công ty ước đạt 450 tỷ đồng, gấp 7 lần so với năm đầu cổ phần hóa, thu nhập bình quân của nhân viên trung bình ước đạt 7,3 triệu đồng một người, gấp gần 6 lần so với năm đầu cổ phần hóa. Điều này giúp Dược Hà Tây luôn nằm trong Top 10 doanh nghiệp dược phẩm trong nước có doanh thu lớn tại Việt Nam. Công ty quyết tâm xây dựng, nâng cấp nhà máy sản xuất thuốc hướng tới tiêu chuẩn cao hơn là GMP_PICS (tiêu chuẩn sản xuất thuốc được 41 công ty châu Âu và châu Mỹ tuân thủ). Trong thời gian tới, nhiều hoạt động nâng cao chất lượng nhân sự, tính chuyên nghiệp trong quản trị, cùng các phương pháp làm việc mới sẽ được triển khai.

Nối tiếp những thành công đã đạt được cũng như đáp lại sự tin tưởng của toàn xã hội, Dược Hà Tây cam kết mang đến những sản phẩm tốt, tiếp tục xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, vững vàng trên suốt hành trình hội nhập và phát triển.

Nguồn: http://baokinhdoanh.vn/kinh-doanh/dnghiep-dnhan/16591-duoc-ha-tay-tu-hao-hanh-trinh-nua-the-ky.html

Bài viết liên quan