Trade Marketing là các hoạt động xây dựng chiến lược kênh phân phối tại điểm bán, đặc biệt trong ngành dược phẩm, TPCN hiện nay. Hiểu được tầm quan trọng của Trade Marketing trong tình hình kinh doanh dược phẩm hiện nay nên ngân sách hàng năm của Hataphar cho mảng này khá lớn, một phần trong đó được dành để tổ chức các buổi đào tạo nâng cao nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm thực tiễn giúp đội ngũ Trade Marketing và trình dược viên của công ty hiểu rõ và sâu hơn trong công việc của mình.
Trong chương trình đào tạo tháng 7 này, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây đã mời ông Tiền Gia Trí- là một trong những chuyên gia trade marketing có uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Ông có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lí kênh phân phối, nhà phân phối, quản lí hệ thống bán hàng. Với hơn 10 năm làm việc tại các công ty hàng đầu tại Việt Nam như Unilever, Diageo, Vinamilk, Kinh Đô…Ngoài ra, ông có 5 năm kinh nghiệm giảng dạy về các lĩnh vực chiến lược xây dựng kênh phân phối, lập kế hoạch marketing, kế hoạch trade marketing. Ông Trí tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Học viện kinh doanh Australia. Hiện ông là Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Sản Phẩm Đặc Biệt Mekong.
Chương trình đào tạo diễn ra từ ngày 17/7-21/7/2017 tại hội trường tầng 6 công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây. Buổi đào tạo đã được đánh giá rất cao về tính thực tiễn, và phản ánh rõ thay đổi hiện trạng đang triển khai doanh nghiệp. Chương trình đào tạo thực tế, giúp nhân viên Dược phẩm Hà Tây hiểu được nhiều hơn về Trade, Sale và Brand. Các bài tập tình huống được đưa ra như: tầm quan trọng của việc trưng bày, khuyến mãi, chia sẻ với nhau về thực tế khi đi thị trường, trực tiếp thấy rõ và thực hành việc trưng bày ngay tại nhà thuốc; kỹ năng Field Work, xây dựng kế hoạch Trade Marketing, đánh giá hiệu quả chương trình Trade Marketing. Trong buổi học, mọi người được phân nhóm và cùng nhau giải quyết các tình huống thực tế để nhận được các phần quà đặc biệt giúp khích lệ tinh thần làm việc theo nhóm.
Các hình ảnh của chương trình đào tạo